หลอดไฟ LED ประหยัดจริงหรือไม่

หลอดไฟประหยัดพลังงาน”  เป็นหนึ่งในวิธีประหยัดค่าไฟที่หลายๆ คนกำลังให้ความสนใจ สาเหตุจากการปรับเพิ่มสูงขึ้นของค่าพลังงานอย่างต่อเนื่อง บวกกับการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ปรับขึ้นตาม จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มมองหาว่าหลอดไฟแบบไหนประหยัดไฟบ้าง? เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายที่นับวันยิ่งมีแต่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ"


โดยหลอดไฟประหยัดพลังงานที่หลายๆ ตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟ มักจะแนะนำให้กับผู้ที่กำลังมองหาวิธีประหยัดค่าไฟนั่นก็คือหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงานที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง ทั้งในภาคครัวเรือน ภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม ซึ่งหลอดไฟประหยัดพลังงานชนิดนี้มีจุดเด่นที่เกิดความร้อนได้ยากกว่าหลอดไฟทั่วไป เนื่องจากสามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าให้กลายเป็นแสงสว่างได้มากกว่าความร้อนเมื่อเทียบกับหลอดชนิดอื่น นอกจากนี้ยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดทั่วไป จึงทำให้หลอดไฟ LED เป็นหลอดไฟประหยัดพลังงานทางเลือกใหม่ที่ควรค่าแก่การใช้งานนั่นเอง

หลอดไฟประหยัดพลังงานคืออะไร

 

โดยส่วนใหญ่เมื่อพูดถึงหลอดไฟประหยัดพลังงาน หลายๆ คนมักนึกถึง ’‘หลอดไดโอดเปล่งแสง’’ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ‘หลอดไฟ LED (Light Emitting Diode)’  ซึ่งเป็นหลอดไฟรูปแบบหนึ่งที่ใช้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านเพียงเล็กน้อยในการให้แสงสว่าง ก่อให้เกิดความร้อนต่ำ ให้แสงสว่างได้เป็นดี และหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงานได้มากกว่าหลอดไฟทั่วไป  


หลอดไฟประหยัดพลังงานมักเป็นหนึ่งในวิธีประหยัดค่าไฟที่หลายๆ คนเลือกใช้ เนื่องจากในความเป็นจริงแล้วหลอดไฟคือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่องมากที่สุดในบรรดาเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในครัวเรือน ร้านค้า อาคารต่างๆ รวมไปถึงโรงงานระดับอุตสาหกรรมก็ย่อมใช้งานหลอดไฟแทบจะตลอดเวลา จึงเป็นคำถามที่หลายๆ คนมักสงสัยว่าหลอดไฟแบบไหนประหยัดไฟได้มากที่สุด และพยายามที่จะเลือกใช้งานหลอดไฟประหยัดพลังงานชนิดนั้นนั่นเอง

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor